NIỀNG RĂNG ĐÚNG THỜI ĐIỂM CHO CON TUỔI THƠ TRỌN NIỀM VUI

 

Chúng ta biết đến việc chỉnh nha cho trẻ càng sớm thì càng dễ dàng, thời gian ngắn và mang lại hiệu quả cao hơn so với chỉnh nha ở độ tuổi trưởng thành. Thế nhưng đâu mới là độ tuổi lý tưởng và phù hợp nhất để cha mẹ quyết định đưa trẻ đến gặp bác sĩ chỉnh nha? 

Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Đâu mới là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ?

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để chỉnh nha cho trẻ là trong vòng 2 năm sau khi bắt đầu dậy thì, tức giai đoạn trẻ từ 12 – 16 tuổi chính là “thời điểm vàng” niềng răng.

Lúc này trẻ đang trong giai đoạn thay răng sữa, răng phát triển chưa hoàn thiện, thuận lợi cho việc uốn nắn, thời gian đeo niềng được rút ngắn tối đa.

Bên cạnh đó, ở độ tuổi này, quá trình điều chỉnh độ sai lệch của hàm, khớp cắn; điều chỉnh răng móm, mọc chen chúc đều rất dễ dàng mà không cần phải nhổ răng.      

Đặc biệt hơn, ở giai đoạn này, việc chỉnh nha cho trẻ không cần sử dụng lực tác động mạnh nhưng răng vẫn có khả năng dịch chuyển nhanh và cho kết quả đẹp tối đa.

Chính vì vậy nếu trẻ được niềng răng vào thời điểm thích hợp, trẻ sẽ dễ dàng giữ được kết quả chỉnh nha. Nhiều trường hợp sau khi kết thúc quá trình niềng răng, trẻ không cần phải đeo hàm duy trì kết quả chỉnh nha khi trưởng thành. 

Lưu ý

Xương hàm, răng và lợi của trẻ vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong một vài năm sau khi đã kết thúc quá trình niềng răng. Chính vì vậy, khi trẻ đã có khớp cắn bình thường, cha mẹ vẫn nên theo dõi sự phát triển răng miệng của trẻ nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, từ đó có phương án điều trị tối ưu nhất.

Thời điểm vàng để niềng răng cho trẻ

Lợi ích của việc niềng răng ở “Thời điểm vàng”

Ngoài mang lại thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ, niềng răng còn giúp phòng chống các bệnh lý về răng. Khi cho trẻ thăm khám nha khoa sớm, bác sĩ sẽ kiểm tra, phát hiện cũng như đưa ra phương pháp phù hợp nhất đối với trẻ, đồng thời lên kế hoạch chỉnh nha cho từng độ tuổi khác nhau.

Tuy rằng việc niềng răng chỉnh nha áp dụng ở mọi độ tuổi, thế nhưng nếu niềng răng khi trẻ đang ở “thời điểm vàng” sẽ mang lại những lợi ích vô cùng bất ngờ như:

  • Xương mềm nên dễ uốn nắn, răng dịch chuyển thuận lợi, rút ngắn thời gian điều trị
  • Quá trình niềng răng đơn giản, tiết kiệm chi phí 
  • Hạn chế tối đa cảm giác đau đớn và khó chịu khi đeo mắc cài
  • Chuẩn khớp cắn giúp trẻ thoải mái ăn nhai, giao tiếp và phát âm từ nhỏ

Khi đã bước vào tuổi trưởng thành, ở giai đoạn này phần xương hàm dần cứng lại, răng đã ổn định nên việc niềng răng sẽ trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn. Chính vì vậy niềng răng đúng thời điểm cho trẻ là sự quyết định thông minh của cha mẹ giúp con trẻ nhanh chóng sở hữu hàm răng khỏe đẹp.

rất nhiều trường hợp trẻ mắc phải những khuyết điểm về răng như hô móm răng mọc chen chúc nếu để trẻ lớn lên với hàm răng như vậy trẻ 

Rất nhiều trường hợp trẻ mắc phải những khiếm khuyết về răng như hô, móm, răng mọc chen chúc. Nếu để trẻ lớn lên với hàm răng như vậy, các em sẽ cảm thấy mặc cảm với bạn bè, ảnh hưởng đến tính cách và khả năng giao tiếp của con bạn.

Trầm trọng hơn, nếu những chiếc răng lệch lạc không được nắn chỉnh kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng về khớp cắn và khớp thái dương, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và khả năng học tập của con trẻ. 

Nếu bé nhà bạn đang gặp những vấn đề về răng hàm gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy mạnh dạn chia sẻ với Nha khoa Dr.Vương ngay nhé!

Dr.Vương tự hào là nha khoa niềng răng chuẩn mực

  • 7 bác sĩ chỉnh nha và 1 cố vấn giàu kinh nghiệm, kỹ thuật thành thạo, xử lý thành công hơn 700 ca chỉnh nha từ đơn giản cho đến phức tạp và hiếm gặp với thao tác nhẹ nhàng, an toàn, ít đau.
  • Sử dụng niềng răng mắc cài kim loại để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • 17 ghế điều trị, có thể đáp ứng đến 100 lượt khách hàng chỉnh nha/ngày.
  • Có đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ chăm sóc răng miệng khi Niềng răng (bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, sáp nha khoa,…) giúp giảm đau đớn, khó chịu.
  • Xử lý nhanh gọn, chu đáo yêu cầu cung cấp thông tin hỗ trợ trước – trong – sau khi niềng răng của khách hàng.
  • Chụp X-quang toàn cảnh, phim sọ nghiêng, sọ thẳng, lấy dấu mẫu hàm, và điều trị bệnh răng miệng triệt để trước niềng răng để đảm bảo hiệu quả lâu dài.
  • Có cắt nướu, xử lý răng ngầm

Trong lúc cha mẹ còn phân vân có nên niềng răng cho con hay không thì thời điểm vàng đã qua tự bao giờ.

Thế nên, 

Đừng để quá muộn mới lo niềng răng cho con

Đừng bỏ qua thời điểm lý tưởng để niềng răng cho trẻ.

Lợi ích từ chỉnh nha cho trẻ đúng thời điểm sẽ khiến các bậc phụ huynh bất ngờ và thật sự hài lòng.

Đến NHA KHOA DR.VƯƠNG ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về tình trạng răng miệng hiện tại của trẻ nhé.