5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CẮM VIS NIỀNG RĂNG

{“main-title”:{“component”:”hc_title”,”id”:”main-title”,”subtitle”:”5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CẮM VIS NIỀNG RĂNG”,”title_content”:{“component”:”hc_title_image”,”id”:”title-image”,”image”:””,”full_screen”:false,”full_screen_height”:””,”parallax”:false,”bleed”:””,”ken_burn”:””,”overlay”:””,”breadcrumbs”:false,”white”:true},”title”:”5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CẮM VIS NIỀNG RĂNG”},”section_5ZtkF”:{“component”:”hc_section”,”id”:”section_5ZtkF”,”section_width”:””,”animation”:””,”animation_time”:””,”timeline_animation”:””,”timeline_delay”:””,”timeline_order”:””,”vertical_row”:””,”box_middle”:””,”css_classes”:””,”custom_css_classes”:””,”custom_css_styles”:””,”section_content”:[{“component”:”hc_column”,”id”:”column_vtfQF”,”column_width”:”col-md-12″,”animation”:””,”animation_time”:””,”timeline_animation”:””,”timeline_delay”:””,”timeline_order”:””,”css_classes”:””,”custom_css_classes”:””,”custom_css_styles”:””,”main_content”:[{“component”:”hc_wp_editor”,”id”:”Xhugf”,”css_classes”:””,”custom_css_classes”:””,”custom_css_styles”:””,”editor_content”:”

 

\n

Trong chỉnh nha, các bạn thường được các bác sĩ tư vấn về cắm vis niềng răng. Vậy cắm visniềng răng là gì? Tại sao phải tìm hiểu về cắm vis khi niềng răng? 

\n

Cùng Dr.Vương tìm hiểu những kiến thức quan trọng trong cắm vis niềng răng nhé!

\n

 

\n

Tại sao khi niềng răng phải kết hợp với cắm vis?

\n

Răng mọc xô lệch, không đồng đều là điều không ai mong muốn, đối với trường hợp này niềng răng chính là phương pháp tối ưu nhất giúp mang lại một hàm răng đều đẹp, khắc phục về tình trạng răng hàm. 

\n

Khi gặp vấn đề về khớp cắn lệch lạc không những khiến răng mất cân đối, mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai thức ăn của răng.

\n

 

\n

Khi hàm bị lệch, việc tác động đến xương hàm trong quá trình niềng là điều khó tránh khỏi. Do đó để khắc phục tình trạng này cần điều chỉnh đồng thời hàm và răng sao cho hai hàm đạt sự cân xứng với nhau, mà sự kết hợp giữa trụ vít và nẹp trong một số trường hợp đặc biệt là điều cần thiết.

\n

Với những trường hợp răng bị sai lệch khá nghiêm trọng khiến cho việc dịch chuyển răng về đúng vị trí khá khó khăn. Lúc này cần cắm loại minivis để tăng thêm lực kéo cho các mắc cài.

\n

Vis niềng răng là một loại khí cụ chuyên dụng trong niềng răng ở lĩnh vực nha khoa. Vis niềng răng được làm từ nguyên liệu Titanium, có đường kính từ 1,4mm-1,6mm, chiều dài từ 6mm-12mm. Trong quá trình niềng răng, vít niềng đóng vai trò như một điểm tựa giúp kéo căng những chiếc răng bị sai lệch về đúng vị trí mong muốn.

\n

 

\n

Các trường hợp cần cắm vis niềng răng

\n

Như đã nói ở trên, cắm vis trong quá trình niềng răng để tạo lực kéo giúp dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Từ đó giúp khuôn răng trở nên đều đẹp hơn, tái tạo khớp cắn đạt chuẩn. 

\n

 

\n

Tuy nhiên, chỉ có một số trường hợp khó, răng mọc lệch lạc phức tạp mới cần sử dụng vis khi niềng răng.

\n

Các trường hợp cần cắm vis khi niềng răng thường là:

\n

    \n\t

  • Răng hô vẩu, khấp khểnh nặng
  • \n\t

  • Răng mọc lệch lạc ở mức độ nặng
  • \n\t

  • Khớp cắn hở
  • \n\t

  • Cười hở lợi
  • \n

\n

 

\n

Cắm vis khi niềng có đau không?

\n

Cắm vis vào xương hàm khi niềng răng chắc chắn sẽ có đau. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá quan ngại về điều này. Trước khi tiến hành cắm vis, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ. Vì vậy trong quá trình này bạn sẽ không cảm thấy đau, chỉ cảm thấy tê. Tuy nhiên khi thuốc tê hết tác dụng, ít nhiều gì bạn cũng có cảm giác hơi đau, nhưng đó là hiện tượng rất bình thường, bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé.

\n

 

\n

Sau khi hoàn tất xong quá trình niềng răng, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định uống thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau để xua tan cảm giác đau nhức của mình. Và công việc còn lại của bạn là tuân thủ đúng hướng dẫn và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

\n\n\"\"\n\n

Cách giảm đau hiệu quả sau khi cắm vis niềng răng

\n

Theo các bác sĩ nha khoa, việc cắm vis niềng răng chắc chắn sẽ gây đau nhức. Để giảm thiểu tối đa sự khó chịu hãy áp dụng một số cách giảm đau đơn giản dưới đây. Có thể những cách tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là những giải pháp vô cùng hữu hiệu trong lúc này đấy:

\n

 

\n

Chườm đá lạnh: Dùng túi đá chườm bên ngoài vùng má tương ứng với vị trí nơi đặt vít niềng răng mà bạn cảm thấy sưng đau. Chườm trong khoảng 15 phút, lặp lại thao đó nhiều lần mang đến tác dụng giảm sưng đau cho vùng hàm mặt.

\n

Ăn thức ăn mềm, lỏng, ấm: Để tránh gây tác động mạnh đến vị trí cắm vít, bạn nên lựa chọn những loại thức ăn phù hợp như cháo, súp, bún, sữa tươi, bột yến mạch, ngũ cốc,…

\n

Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý: Sau quá trình cắm vít niềng răng bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, giữ tâm trạng luôn thoải mái, tránh tác động mạnh đến vùng răng miệng.

\n

 

\n

Bên cạnh đó cần tuân thủ lời dặn của bác sĩ nha khoa, uống đủ và đúng liều để vết thương nhanh chóng hồi phục và rút ngắn thời gian niềng răng hơn.

\n

   

\n

Cắm vis khi niềng răng có biến chứng gì không?

\n

Cấy vis khi niềng răng về cơ bản là an toàn và có lợi cho quá trình giúp răng dịch chuyển theo vị trí như mong muốn. Tuy nhiên cắm vít trong quá trình này cũng có thể xảy ra nhiều vấn đề ngoài ý muốn như:

\n

 

\n

    \n\t

  • Vis bị rơi ra sau khi cắm vài ngày: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp này như mô niêm mạc di động, chân răng quá sát nhau hoặc chính cơ địa bạn bị dị ứng kim loại,…Đối với trường hợp vít bị rơi ra, bạn sẽ được bác sĩ cấy lại vào chỗ khác hoặc đợi chỗ cũ hết viêm rồi cấy lại.
  • \n

\n

 

\n

    \n\t

  • Vis lạc vào vị trí chân răng, gây đau nhức. Với trường hợp này, bác sĩ có thể di chiếc răng ra một khoảng cách nào đó nhằm mở rộng khoảng trống hoặc cách khác là rút vít ra và cấy lại cho bạn. 
  • \n

\n

 

\n

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu 5 thông tin hữu ích về cắm vis khi niềng răng. Việc cắm vis khi niềng răng giúp quá trình chỉnh nha được tốt hơn, giúp bạn nhanh chóng sở hữu nụ cười rạng rỡ. 

\n

Tại nha khoa Dr.Vương, với trang thiết bị được đầu tư kỹ lưỡng, bạn sẽ được các bác sĩ có chuyên môn sâu về chỉnh nha trực tiếp thực hiện những quy trình trên, bạn sẽ không phải quá lo lắng khi được bác sĩ chỉ định cắm vis khi niềng răng. 

\n

 

\n

Để hiểu rõ hơn về tình trạng răng miệng, phương pháp điều trị cũng như cắm vis khi niềng, đến ngay nha khoa Dr.Vương để được thăm khám và tư vấn chi tiết hơn nhé.

\n

 

“}]}],”section_settings”:””},”scripts”:{},”css”:{},”css_page”:””,”template_setting”:{“settings”:{“id”:”settings”}},”template_setting_top”:{},”page_setting”:{“settings”:[“lock-mode-off”]},”post_type_setting”:{“settings”:{“image”:”https://nhakhoadrvuong.vn/wp-content/uploads/2019/10/5-dieu-khi-cam-vis-nr-04-1024×536.jpg|1340|2560|4105″,”excerpt”:”Trong chỉnh nha, các bạn thường được các bác sĩ tư vấn về cấy vít niềng răng. Vậy cắm vít niềng răng là gì? Tại sao phải tìm hiểu về cắm vít khi niềng răng? \nCùng Dr.Vương tìm hiểu những kiến thức quan trọng trong cắm vít niềng răng nhé!\n”,”extra_1″:””,”extra_2″:””,”icon”:{“icon”:””,”icon_style”:””,”icon_image”:””}}}}