12 vấn đề bạn cần quan tâm trước khi niềng răng

{“main-title”:{“component”:”hc_title”,”id”:”main-title”,”subtitle”:””,”title_content”:{“component”:”hc_title_image”,”id”:”title-image”,”image”:””,”full_screen”:false,”full_screen_height”:””,”parallax”:false,”bleed”:””,”ken_burn”:””,”overlay”:””,”breadcrumbs”:false,”white”:true},”title”:”12 vấn đề bạn cần quan tâm trước khi niềng răng”},”section_5ZtkF”:{“component”:”hc_section”,”id”:”section_5ZtkF”,”section_width”:””,”animation”:””,”animation_time”:””,”timeline_animation”:””,”timeline_delay”:””,”timeline_order”:””,”vertical_row”:””,”box_middle”:””,”css_classes”:””,”custom_css_classes”:””,”custom_css_styles”:””,”section_content”:[{“component”:”hc_column”,”id”:”column_vtfQF”,”column_width”:”col-md-12″,”animation”:””,”animation_time”:””,”timeline_animation”:””,”timeline_delay”:””,”timeline_order”:””,”css_classes”:””,”custom_css_classes”:””,”custom_css_styles”:””,”main_content”:[{“component”:”hc_wp_editor”,”id”:”Xhugf”,”css_classes”:””,”custom_css_classes”:””,”custom_css_styles”:””,”editor_content”:”

Vấn đề cần quan tâm khi niềng răng

\n

    \n \t

  1. \n

    Độ tuổi khi niềng răng:

    \n

  2. \n

\n

Niềng răng ngày nay không giới hạn tuổi tác. Từ giai đoạn răng sữa, nếu phát hiện thấy các bất thường có thể niềng răng can thiệp ngay. Niềng càng sớm càng cho kết quả tốt và ổn định về lâu dài.

\n\n\n\"\"\n

 Niềng càng sớm càng cho kết quả tốt và ổn định về lâu dài.

\n \n

    \n \t

  1. \n

    Niềng răng có phải chỉ để làm răng đều và đẹp ?

    \n

  2. \n

\n

Thẩm mỹ là một vấn đề chính bệnh nhân thường cân nhắc khi quyết định niềng răng. Tuy nhiên, khớp cắn đúng chuẩn mới là yếu tố quan trọng nhất. Khớp cắn chuẩn giúp ăn nhai tốt, phát âm chuẩn, không bị các rối loạn về khớp Thái Dương – Hàm.

\n\n\n\"\"\n

    \n \t

  1. \n

    Cần làm gì trước khi niềng răng:

    \n

  2. \n

\n

Bác sĩ sẽ chỉ định chụp một tấm phim toàn cảnh cung hàm trên dưới và một phim sọ nghiêng. Đồng thời sẽ lấy mẫu nghiên cứu hàm trên và hàm dưới. Dựa vào đó bác sĩ sẽ đưa ra phương án phù hợp nhất.

\n\n\n\"\"\n\n \n\n\"\"\n

    \n \t

  1. \n

    Thời gian niềng:

    \n

  2. \n

\n

Thời gian trung bình từ 1-2 năm tùy mức độ. Một số trường hợp khó có thể kéo dài 3 -4 năm. Thông thường bệnh nhân sẽ phải tái khám từ 1-2 lần/ tháng.

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Chỉnh nha có đau không:

    \n

  2. \n

\n

Giai đoạn đầu sau khi gắn mắc cài, bệnh nhân có thể trải qua cảm giác ê buốt và đau nhẹ. Thường kéo dài từ 1-4 tuần.

\n\n\n\"\"\n

Mời bạn xem thêm : Chỉnh nha có đau không

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Cách vệ sinh răng miệng khi mang mắc cài:

    \n

  2. \n

\n

Khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng cần được quan tâm kĩ hơn, vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày hình thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng, sâu răng cũng như các bệnh về nướu. Việc đánh răng đối với những người niềng răng vô cùng quan trọng và phức tạp hơn rất nhiều so với những người khác. Nguyên nhân là do khi niềng răng, các móc cài, dây niềng, lò xo, các sợi chun cao su có thể giữ lại thức ăn và mảng bám trên răng. Nếu không được làm sạch, chúng sẽ trở thành những yếu tố làm hại men răng và gây viêm lợi nghiêm trọng. Chính vì vậy, các bạn cần hết sức chú ý tới việc đánh răng sau khi niềng. Nên dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống.

\n

Để có thể làm sạch thức ăn giữa các kẽ răng, các bạn nên nhờ đến sự “trợ giúp” của chỉ nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng một cách nhẹ nhàng để làm sạch răng mà không gây tổn thương lợi.

\n\n\n\"\"\n

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Mang mắc cài có ăn uống bình thường được không :

    \n

  2. \n

\n

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng, chúng ta chỉ nên dùng những thực phẩm mềm như các món luộc, cháo, súp, sữa… để tránh gây tổn thương và làm lệch hay đứt niềng răng. Điều này có thể duy trì cho đến khi các bạn không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau do niềng răng nữa.

\n

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý, tránh ăn các thực phẩm có độ cứng, giòn hoặc cần một lực mạnh để cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng…bởi chúng cũng có thể làm đứt dây cung niềng răng hoặc ảnh hưởng đến lực kéo của dây niềng. Đối với những loại thức ăn cứng và bổ dưỡng như táo hoặc cà rốt, chúng mình có thể cắt thành từng miếng nhỏ trước khi ăn. Bạn cũng nên cắt giảm đồ ngọt, các loại thực phẩm có đường và tinh bột vì chúng dễ sinh ra axít gây sâu răng cũng như phát triển các bệnh về lợi.

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Chỉnh nha có phải nhổ răng không:

    \n

  2. \n

\n

Tùy tình trạng hô/ móm/ lệch lạc và mong muốn của bệnh nhân. Bác sĩ sẽ ra quyết định có nhổ răng hay không. Những răng thường được chỉ định nhổ là răng cối nhỏ thứ nhất hàm trên và các răng khôn.

\n

Mời bạn xem thêm : Niềng răng không nhổ răng

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Kết quả sau chỉnh nha có là vĩnh viễn không:

    \n

  2. \n

\n

Sau chỉnh răng vẫn có nguy cơ tái phát lại, tùy mức độ đáp ứng thích nghi của cơ thể. Thông thường cần mang khí cụ duy trì từ 1-2 năm. Tái khám thường xuyên định kỳ 6 tháng/ lần để bác sĩ phát hiện kịp thời những bất thường.

\n\n\n\"\"\n

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Có bao nhiêu phương pháp niềng răng hiện nay:

    \n

  2. \n

\n

Niềng răng mắc cài kim loại, kim loại tự khóa, mắc cài sứ, mặt trong, niềng răng không mắc cài (invisalight, ecligner)

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Có phải tất cả mọi trường hợp lệch lạc, hô/ móm đều giải quyết được bằng chỉnh nha:

    \n

  2. \n

\n

Một số trường hợp hô/móm nặng thì mắc cài và khí cụ thông thường không thể giải quyết được. Lúc này cần phải can thiệp phẫu thuật hỗ trợ.

\n\n

    \n \t

  1. \n

    Chi phí :

    \n

  2. \n

\n

Thường chi phí sẽ từ 25-150tr . Tùy tình trạng dễ/ khó cũng như phương pháp niềng răng mong muốn của bệnh nhân. Tại NK Dr.Vương có chính sách thanh toán linh hoạt, theo từng tháng.

\n

Mời bạn xem thêm : Bảng giá niềng răng ở Thủ Đức, TPHCM

\n\n

11 LÝ DO KHÁCH HÀNG CHỌN NIỀNG RĂNG TẠI DR. VƯƠNG

\n1. BS Vương – BS Chi là BS Chuyên Niềng Răng, đã tham gia và Tốt Nghiệp các khóa huấn luyện sau Đại Học Chuyên Sâu về Niềng Răng.\n\nBS Vương – BS Chi hiện đang là thành viên của Liên Chi Hội Chỉnh Hình Răng Mặt Tp.HCM (HAO).\n\n2. Số lượng Khách Hàng Niềng Răng lên đến gần 1000KH.\n\n3. Là nha khoa ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT trong khu vực trang bị MÁY Q-QUANG 3 CHIỀU Sirona hiện đại nhất thế giới giúp khảo sát chính xác để đem lại kết quả điều trị tốt nhất.\n\n4. Quy trình điều trị được tối ưu để giảm những khó chịu trong quá trình Niềng răng xuống mức thấp nhất.\n\n5. Khách hàng được tư vấn, phân tích tình trạng hiện tại và XEM TRƯỚC KẾT QUẢ DỰ ĐOÁN SAU NIỀNG. Giúp hình dung và biết rõ kết quả điều trị.\n\n6. Dụng cụ, vật liệu mắc cài, dây cung,… ĐẠT CHUẨN AN TOÀN.\n\n7. HỢP ĐỒNG CAM KẾT rõ ràng trước khi điều trị, chi phí rõ ràng, KHÔNG PHÁT SINH chi phí trong suốt quá trình điều trị.\n\n8. Thành toán theo tiến độ điều trị, trung bình từ 800.000đ – 1.000.000đ/tháng.\n\n9. Hỗ trợ hướng dẫn chăm sóc răng miệng trong suốt quá trình điều trị. Nha Khoa Dr.Vương luôn đồng hành cùng bạn.\n\n10. Chính sách ưu đãi giảm từ 10 – 30% chi phí điều trị răng miệng khác dành riêng cho Khách Hàng niềng răng.\n\n11. Tái khám miễn phí sau niềng vĩnh viễn.\n\n “}]}],”section_settings”:””},”scripts”:{},”css”:{},”css_page”:””,”template_setting”:{“settings”:{“id”:”settings”}},”template_setting_top”:{},”page_setting”:{“settings”:[“lock-mode-off”]},”post_type_setting”:{“settings”:{“image”:”https://dev.nhakhoadrvuong.vn/wp-content/uploads/2018/08/12-1024×576.jpg|576|1024|1412″,”excerpt”:”Niềng răng ngày nay không giới hạn tuổi tác. Từ giai đoạn răng sữa, nếu phát hiện thấy các bất thường có thể niềng răng can thiệp ngay. “,”extra_1″:””,”extra_2″:””,”icon”:{“icon”:””,”icon_style”:””,”icon_image”:””}}}}

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *